Headlines
Loading...
Nóng: Một tu sĩ ra khỏi dòng tố cáo Giám mục GP.Vinh

Nóng: Một tu sĩ ra khỏi dòng tố cáo Giám mục GP.Vinh


Kính thưa cộng đoàn, mới đây trên trang cá nhân Facebook Tiều Phu(Fx Phan Văn Minh) có đăng dòng trạng thái minh định về các sự việc tại GP Vinh như sau, mời cộng đoàn theo dõi:

Minh Định.

Tôi: Fx Phan Văn Minh chứng thực những điều sau.

 1 - Hiện tại, sau ngày 11/5/2024 Tôi không còn là Tu sĩ thuộc Hiệp Hội Thánh Anton GP Vinh nên mọi việc tôi làm, mọi lời tôi nói không còn liên quan đến Hiệp Hội Anton GP Vinh và ngược lại. 

 2 - Việc tôi rời Hiệp Hội Anton không phải do bị trục xuất hay vi phạm bất cứ điều luật nào của Hiệp Hội, mặc dù Hiệp Hội Anton chưa phải là Dòng Tu (đ. 607), không phải Tu hội đời ( đ. 710), cũng không phải là Tu đoàn Tông đồ (đ. 731), chiếu theo Bộ Giáo Luật 1983. Tôi tự nguyện rời đi một cách vui vẻ sau khi đã bàn hỏi với những người khôn ngoan. 

 3 - Nếu có người nói ( dù đó là Bề Trên, Bề ngang, hay bề dưới): hiện tại "Tôi là người gây chia rẽ, phá hoại sự tiến triển của Hiệp Hội (HH) Anton" thì đó là kẻ vu khống, bịa đặt vô căn cứ  vì xin thưa: chẳng ai phá nhà anh được nếu nhà anh xây dựng vững chắc trên nền tảng Đức Tin dựa vào các giá trị Tin Mừng. Điều đó phải được toát lên từ sứ vụ, cách hành xử, tư cách nhân đức, đạo đức....từ chính anh em Anton. Nếu các anh cứ sớm say, chiều sỉn, thích ăn ngon mặc đẹp, thích làm lớn, chia bè phái, thích nhanh làm Lm, thích lươn lẹo để lấy lòng Bề Trên, thích dùng tiền để đốt cháy giai đoạn, thích được giàn xếp vì "COCC" ...thì cần ai phá đâu! 

 Hãy tự ngẫm mà xem. 

 4 - Không dưới 3 lần tôi được Bề Trên HH triệu tập để chất vấn do Đấng Bản Quyền sở tại (Đ/c Anphong Nguyễn Hữu Long) yêu cầu Bề Trên xử lý tôi vì giám nói và viết Sự thật, giám đụng đến thằng "Chí Phèo", giám thăm gặp Cha Hùng, Cha Nam...  Cũng không dưới 3 lần tôi vâng lời chịu kỉ luật vì giám lên tiếng (lần 1 tôi được cụ H điều từ Trại Gáo về cuốc cỏ Chanh ở rừng 2 tuần vì không theo phe cụ, lần 2 từ nhà Mẹ được đẩy ra Bắc ở nhà hoang coi kho vật tư, xây nhà giùm ông Lm Đạt, lần 3 tôi được hưu non nghỉ ngơi xơi nước 2 tháng gần Trại Giam Mới). 

  5 - Tôi đã từng đề xuất xin gặp Đấng Bản Quyền để đối chất sau khi bị quy chụp, đe dọa  qua email nặc danh là tôi có liên quan đến các Đấng bị quy cho là thành phần "phản loạn" tại Vinh nhưng câu trả lời tôi nhận được chỉ là: "Anh là ai mà giám gặp đ/c để đối chất...". 

  6 - Hiện tại, tôi là 1 thanh niên Công Giáo trong tình trạng thong dong, quân bình và tự do nên những gì tôi nói, tôi viết, tôi làm...không liên quan đến bất kì cá nhân hay tổ chức nào. 

    P/s:  Còn nữa nhưng rứa đã hỉ

             Hình hồi ấy hưu non, đứng bên này nhìn qua bên kia là Trại Giam Mới nhưng muốn qua thăm tù nhân bên ấy cũng khó, phải vượt qua nhiều camera chạy bằng cơm cấp cao cơ. 

        Từ Liverpool, England

                  Fx Hà An

--- -- -- -----
1 số hình ảnh về cựu tu sĩ Fx Phan Văn Minh: