Headlines
Loading...
ĐƠN KÊU CỨU CỦA LINH MỤC ANTHONY ĐẶNG HỮU NAM, GP VINH

ĐƠN KÊU CỨU CỦA LINH MỤC ANTHONY ĐẶNG HỮU NAM, GP VINH

Đơn thư này sở dĩ con có được là do rất nhiều linh mục trong giáo phận đã gửi cho con. Các Ngài mong muốn bề trên giáo phận Vinh hãy cho cha Antôn Đặng Hữu Nam có một cơ hội gặp gỡ Giám mục Anphong, Giám mục phụ tá Phêrô cùng Hội Đồng linh mục đoàn giáo phận Vinh để làm việc một cách công khai minh bạch về vụ việc " Cha Nam bị huyền chức". 

*** Riêng bản thân con - CAL mong muốn Giám mục Anphong, Giám mục phụ tá Phêrô, Hội đồng Linh mục giáo phận Vinh nên và rất cần một buổi làm việc công khai- Có biên bản, có ghi âm buổi làm việc này. Ngõ hầu những khúc mắc và những nỗi đau của 2 bên được giải gỡ.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần đổi mới tất cả chúng ta và hiệp nhất tất cả nên một. 

Con: Chuyện Ao Làng

--------------------
Dưới đây là BỨC TÂM THƯ SỐ 4 của Ngài:

Nhà hưu, ngày 20 tháng 5 năm 2024

TÂM THƯ SỐ 4

GỬI LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN VINH 

Kính thưa quý cha

Sau những quyết định "Nghỉ mục vụ", "Huyền chức" bất thường là những mưu kế không hề tốt đẹp. Con bị loại trừ; Bị đối xử vô cùng thậm tệ; Bị đánh tráo sự thật; Bị vu cáo bất công; Bị hủy hoại thanh danh; Bị chà đạp nhân phẩm; Bị tước đoạt nhân quyền; Bị mất quyền công dân; Bị nhốt mà không cho ăn; Đau bệnh không cho cấp cứu; Bị bách hại sự sống thể lý cũng như tinh thần, đức tin và ơn gọi; Bị làm chứng dối để triệt hạ; Bị báo cáo, phúc trình và tố cáo sai sự thật; Bị hợp pháp hóa sai lỗi và tội ác... Không những bản thân con mà cả gia đình linh tông, huyết tộc, thân nhân và ân nhân của con cũng trở thành nạn nhân của bất công này. Trong bốn năm qua, đã nhiều lần con đối thoại, gửi văn bản cho Đức cha cũng như một số anh em linh mục thao thức với hiện tình của giáo phận đã can thiệp về những vấn đề bất công của con nhưng không những vô hiệu mà còn trở thành lý do để con càng phải chịu nhiều bất công hơn nữa như những đòn thù.

Nội tình và hậu quả của những quyết định cắt mục vụ, huyền chức linh mục Antôn Đặng Hữu Nam cũng như những việc diễn ra phía sau hậu trường trong bốn năm qua đã gây ra biết bao đau khổ cùng cực cho những người liên quan; Đổ vỡ và chia rẽ trong gia đình giáo phận; Gây gương mù gương xấu; Tạo cớ cho người khác vấp phạm và xúc phạm; Phản chứng và phản Tin Mừng… Trong tình cảnh đó, một lần nữa con tha thiết yêu cầu một cuộc gặp gỡ, làm việc chính thức trong tình huynh đệ để giải quyết thấu đáo mọi vấn đề trên cơ sở giáo luật, các giá trị Tin Mừng và Đạo Chúa, hầu đem lại sự thật, sự thiện, sự bình an, công lý, công bằng và hiệp nhất; Để Danh Cha được cả sáng, Nước Cha được hiển trị!

Kính xin Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên – Giám mục phụ tá; Cha Phêrô Nguyễn Văn Vinh – Linh mục Tổng đại diện; Linh mục đoàn Giáo phận Vinh thương đến hiện tình cũng như tương lai của giáo phận và đức tin của dân Chúa để tích cực thúc đẩy, kiến tạo cuộc gặp gỡ, làm việc chính thức này trong tình huynh đệ, hầu bảo vệ sự thật, công bằng, công lý, bình an và hiệp nhất.

Xin Chúa chúc lành cho Đức cha, quý cha và ở lại luôn mãi!

Xin đừng tiếc một lời cầu cho kẻ hèn này!

Giáo Hội Hiệp Hành

Nhà hưu, ngày 20 tháng 5 năm 2024

Kính:

Antôn Đặng Hữu Nam  - Linh mục Giáo phận Vinh 

(Người anh em bị loại trừ)

P/s: Con đính kèm Đơn kêu cứu và văn thư Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long gửi cho Đức Khâm Sứ nói lý do để huyền chức con!


TẠI SAO CHA NAM BỊ TREO CHÉN?
(và các tin liên quan về sự việc của Cha Nam)