Nghe xót xa: Sơ Maria Nguyễn Thị Bích Hằng mất tích vụ sập cầu Phong Châu - Xin cầu nguyện


Vào sáng ngày 9/9/2024, một vụ sập cầu nghiêm trọng đã xảy ra tại cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ, khiến nhiều người mất tích và gây rúng động dư luận. Một trong số các nạn nhân là sơ Maria Nguyễn Thị Bích Hằng, thuộc Dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa, sinh ngày 29/2/1988. Sơ Bích Hằng đang trên đường trở về cộng đoàn sau khi tham dự lễ tang tại quê nhà ở Nỗ Lực, khi cầu Phong Châu bất ngờ sập vào khoảng 10 giờ sáng.

Theo thông tin từ Cha Phêrô Phạm Thanh Bình, Quản hạt Lào Cai-Lai Châu và Chánh xứ Giáo xứ Sapa, xe và hành lý của sơ Bích Hằng đã được tìm thấy dưới sông Hồng, cách hiện trường vụ sập cầu khoảng 10km. Tuy nhiên, sơ vẫn chưa được tìm thấy. Cộng đoàn Giáo phận Hưng Hóa và những người liên quan đã kêu gọi mọi người hiệp lời cầu nguyện cho sơ và các nạn nhân khác trong vụ việc đau lòng này.


Sơ Maria Nguyễn Thị Bích Hằng vừa mới chuyển từ cộng đoàn Mộc Châu về Yên Tập, Phú Thọ, vào ngày 3/9/2024. Trong buổi sáng xảy ra tai nạn, sơ đã tham dự Thánh lễ an táng của một ông cố và còn đảm nhiệm việc đọc Sách Thánh trong Thánh lễ. Sau khi tiễn đưa người quá cố ra Vườn thánh, sơ trở về cộng đoàn muộn hơn so với các chị em và không may gặp phải sự cố khi đi qua cầu Phong Châu đúng lúc cầu sập.

Vụ tai nạn sập cầu Phong Châu đã khiến 13 người dân mất tích, trong đó có 10 ô tô và 2 xe máy bị rơi xuống sông Hồng. Đến thời điểm 13 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và cứu sống 3 người. Công tác tìm kiếm các nạn nhân còn lại vẫn đang được triển khai khẩn trương.


Cộng đồng Giáo phận Hưng Hóa, các linh mục, huynh trưởng và thiếu nhi trong giáo phận đã tổ chức các buổi cầu nguyện để hy vọng sớm tìm được sơ Bích Hằng và những người mất tích trong vụ tai nạn này. Các cơ quan chức năng cũng đang nỗ lực hết mình để tiếp tục tìm kiếm và làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố sập cầu.

Vụ việc sập cầu Phong Châu không chỉ là một mất mát lớn đối với gia đình các nạn nhân mà còn gây chấn động cho toàn bộ cộng đồng người dân Phú Thọ. Những ngày tới, các lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để sớm tìm ra và giải cứu những người còn mất tích, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn để có các biện pháp xử lý kịp thời, tránh những sự cố đáng tiếc tương tự trong tương lai.

Mời cộng đoàn xem video:

-------------------
THƯ CỦA TỔNG PHỤ TRÁCH HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ HƯNG HOÁ

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ HƯNG HOÁ
5/183 phố Sơn Lộc, phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, Tp. Hà Nội
Email: menthanhgiahunghoa@gmail.com
------------------------------------------

Sơn Lộc, ngày 14 tháng 9 năm 2024

Kính thưa Cộng đoàn

Sáng ngày 9/9/2024, tại Phú Thọ, đã xảy ra vụ sập cầu Phong Châu. Trong số các nạn nhân bị mất tích, có nữ tu Maria Nguyễn Thị Bích Hằng, thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa.

Trong suốt những ngày qua, Gia đình và Hội dòng vẫn đang tìm kiếm Sr. Hằng nhưng chưa có kết quả. Vì thế kính xin Cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để Hội dòng và Gia đình sớm tìm được Sr. Hằng.

Hiện nay, trên một số trang mạng đã xuất hiện thư kêu gọi trợ giúp cho việc tìm kiếm Sr. Hằng. Những thông tin này là không chính xác vì Gia đình Sr. Hằng và Hội dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa không kêu gọi trợ giúp và cũng không nhờ bất kỳ ai kêu gọi sự trợ giúp cho việc tìm kiếm Sr. Hằng.
Xin quý cộng đoàn lưu ý và cảnh giác.

Một lần nữa, Hội dòng và Gia đình kính xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Sr. Hằng và những nạn nhân vụ sập cầu sớm được tìm thấy.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.

TM. Hội dòng
Nữ tu Maria Mai Thị Hà
Tổng Phụ trách
Hội dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa
(đã ký và đóng dấu)

Chúng ta cùng cầu xin cho việc tìm kiếm thi thể Nữ tu Maria diễn ra thuận lợi và có kết quả. ~

Mới hơn Cũ hơn

Middle Article Ad-1

Responsive Ad