Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam(GP Vinh) "công bố" sự thật về việc Ngài bị Treo chén

Kính thưa Cộng Đoàn, ngày 8/9 Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam(GP Vinh) có chia sẻ một bài viết về sự việc liên quan đến quyết định Huyền chức của Đức cha AnPhong Nguyễn Hữu Long đối với Ngài. Nội dung sự tình thế nào mời Cộng đoàn cùng theo dõi và cầu nguyện cho Cha Antôn cũng như Đức cha AnPhong có được sự hiệp nhất trong Chúa.

Exile Hoài Thạch Sơn:

NHẬT KÝ VỀ TOÀ - TRẠI GIAM MỚI
“SỰ THẬT PHÍA SAU NHỮNG VĂN BẢN: QUYẾT ĐỊNH NGHỈ MỤC VỤ VÀ SẮC LỆNH HUYỀN CHỨC…”

Nhiều dịp, nhiều nơi, đặc biệt là ngày 18/1/2022, lễ Tất Niên của Giáo phận Vinh, trong Thánh Lễ đại trào, Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long đã tuyên đọc sắc lệnh kỷ luật số 0122/SLKL-TGM, Huyền chức Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam. Bên cạnh tuyên bố Huyền chức, thông điệp mà Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long muốn nhấn mạnh và tuyên bố với mọi người là “Đây là kết quả thích đáng dành cho những ai dám đòi Đức cha ra văn bản”!

Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long nói: “Tôi ra lệnh miệng thì khi tôi chết hoặc không còn quản trị giáo phận Vinh nữa thì sẽ hết hiệu lực, vì ngoan cố, vì đòi hỏi phải có văn bản thì tôi cho văn bản…!”

Đây cũng là điều mà hệ thống truyền thông của Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long bấy lâu nay ra sức tuyên truyền, hả hê “cái chết thích đáng dành cho kẻ dám đòi văn bản”!

Ngày 21 và 22/3/2022, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên làm việc với con theo lệnh của Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long cũng đề cập đến vấn đề này!

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên nói:

Tại sao cha Nam lại cứ đòi văn bản?

Con trả lời:

Trước đây con đã trả lời Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long, giờ con xin khẳng định lại: Con đòi văn bản vì ba lý do:

Lý do thứ nhất: Không có quyết định hành chính nào được nói bằng miệng mà phải bằng văn bản, đó là quy định của Giáo Luật.

Lý do thứ hai: Án tại hồ sơ. Đây là hồ sơ cá nhân của con, con có quyền yêu cầu được cung cấp.

Lý do thứ ba: Đây là bằng chứng chứng minh Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long làm sai Giáo luật, bất công với con.

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên nói:

Xưa nay, các cha khác có ai đòi văn bản đâu, tại sao cha Nam lại phải đòi văn bản?

Con trả lời:

Thứ nhất: Các cha khác không đòi văn bản là chuyện của các cha. Con đòi văn bản là chuyện của con. Chuyện con đòi văn bản có sai không? Chắc chắn không sai! Việc con đòi văn bản không chỉ buộc Đức cha phải làm đúng Giáo luật mà còn cứu Đức cha nữa. Trước khi Đức cha hạ bút ký vào văn bản, Đức cha có điều kiện để đối diện với sự thật, đối diện với lương tâm của mình, đối diện với Thiên Chúa, lắng nghe Chúa Thánh Thần và làm theo Thánh Ý.

Thứ hai: Nếu như lệnh miệng của Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long mà đúng, khiến con tâm phục khẩu phục thì con cũng có thể không cần văn bản, nhưng ở đây Đức cha làm sai Giáo luật, con không phục, con đã phân tích, đối thoại… nhưng Đức cha vẫn làm theo kịch bản có sẵn, làm theo chỉ đạo của ai đó… Đức cha lạm quyền, biện minh cho cái sai và tội ác cũ bằng một cái sai và tội ác mới, lạm quyền, hợp pháp hóa sai lỗi và tội ác của mình nên con càng phải đòi văn bản!

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên nói:

Vì làm văn bản nên bây giờ càng khó giải quyết!

Con trả lời:

Đúng rồi! Có văn bản, có bằng chứng thì phải giải quyết rốt ráo. Cổ nhân nói: “Khẩu thiệt phi bằng”, “lời nói gió bay”, không có văn bản, không có bằng chứng thì Đức cha dễ dàng chối bỏ, phủi tay hay âm thầm cho qua, “để lâu cứt trâu hóa bùn” như bao sự việc với các cha khác và trong giáo phận.

Mà cũng chẳng có gì khó giải quyết cả nếu chúng ta tôn trọng sự thật và tuân thủ Giáo luật. Không cần nại đến “Luận lý của Thiên Chúa là chăm sóc cho tha nhân chứ không quay mặt đi nơi khác”. Không cần nại đến “Luật của Chúa là luật yêu thương, tìm về, chữa lành và cứu sống chứ không phải vu cáo, loại trừ và giết chết”. Cứ giở Giáo luật ra, đúng tội thì cứ thế mà trị, sai thì phải sửa và phải đền bù!

Con đồng ý rằng với lệnh miệng thì nếu Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long chết hoặc không còn cai quản giáo phận nữa là hết hiệu lực. Nhưng dù là lệnh miệng hay văn bản thì cũng một kết quả “không được dâng lễ và cử hành các bí tích trong tư cách là một linh mục, nhốt không cho ăn, đau bệnh không cho cấp cứu”, mà điều mấu chốt là VÌ TỘI GÌ?

Hơn nữa ai cũng nghĩ rằng: làm đến Giám mục chẳng lẽ Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long không biết đúng sai, không biết thiện ác, không biết phải trái, không biết Giáo luật, không có hiểu biết, không có khôn ngoan, không có ơn Chúa? Nếu không có văn bản làm bằng chứng, sau này con nói Đức cha làm sai Giáo luật, Đức cha chối rằng: tôi làm đến Giám mục rồi chẳng lẽ không biết giáo luật, làm sai giáo luật, trong khi tôi đi du học về giáo luật nữa… thì ai đảm bảo cho con? Mà “án tại hồ sơ”!

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên nói:

Cha Nam nghĩ thế có xa quá không?

Con trả lời:

Với ai chứ với Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long thì không xa mà ngay trước mắt! Cụ thể:

1/ Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long thừa nhận con “không sai đức tin, tín lý, luân lý, phong hóa, giáo luật, lương tâm nhưng vì con hay nói chuyện chính trị, đụng chạm đến chính quyền, không có lợi cho Đức cha” nên Đức cha cho con nghỉ xứ. Con đã hiến kế rằng “để tránh làm cớ cho người ta xúc phạm và vấp phạm, xin Đức cha chỉ viết lý do vì sức khỏe của con”. Nhưng khi Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long viết quyết định thì quy tội con điều 1740 và 1741. Khi con chất vấn thì Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long chối, không nhận. Con mở đoạn ghi âm ra, Đức cha mới im lặng!

2/ Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long cho con nghỉ xứ vì không có lợi cho Đức cha nhưng trong quyết định lại đánh tráo sự thật là vì lợi ích của các Kitô hữu và kết tội con vi phạm điều 1740, 1741 mà không nói là tội gì và cũng không làm việc với con theo quy định của giáo luật từ điều 1742 đến điều 1747. Rõ ràng Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long lạm quyền, dùng một sai phạm, tội ác mới để biện minh cho sai lạm và tội ác cũ và hợp pháp hóa tội ác của mình.

3/ Ngày 12/7/2021, Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long báo cáo với Đức Khâm Sứ và Toà Thánh là sẽ Huyền chức con vì các tội:

- Con là người bất đồng chính kiến với nhà nước!

- Con tổ chức thắp nến, dâng lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình, cầu nguyện cho những người bất đồng chính kiến bị bắt bỏ tù!

- Con tổ chức biểu tình phản đối nhà nước một số chính sách về kinh tế, chính trị, xã hội!

Ngày 31/12/2021, Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long quyết định Huyền chức con vì con viết hai status:

“THỜI ĐẠI GÌ THƯ KÝ LỚN HƠN LÃNH ĐẠO! NHƯNG CŨNG CẦN PHẢI XEM LẠI LÃNH ĐẠO VÌ SAO?”

“ĐANG RƯỚC DẦU, GIÁM MỤC DỪNG LẠI BẮT TAY LINH MỤC CHỦ TỊCH UỶ BAN ĐOÀN KẾT TỈNH”!

Nhưng trong sắc lệnh Huyền chức con, Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long chẳng đã động đến cái tội con “là người bất đồng chính kiến với nhà nước” hay hai status trên mà lại vu cho con một đống tội khác, thậm chí còn bỏ bom “ở trong nhà có phụ nữ trẻ”!

Nếu những gì Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long kết tội con như trong báo cáo với Đức Khâm Sứ và Toà Thánh, cũng như trong buổi làm việc với con hay trong sắc lệnh mà có thật thì những điều đó xứng đáng để bị Huyền chức chưa?

Đấy! Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long “Nhân danh Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ chúng ta” để đánh tráo sự thật, dựng chuyện, vu cáo, hủy hoại thanh danh, hợp pháp hóa sai lỗi và tội ác của mình!
4/ Trong sắc lệnh Huyền chức, Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long còn viết lý do là con đưa chuyện “Đức cha không cho con dâng lễ và cử hành các bí tích trong tư cách là một linh mục” lên mạng một cách phiến diện. Đức cha thấy có vi diệu không, một văn bản kết tội ra đời trước khi có tội mà vẫn căn cứ vào tội xuất hiện sau!

5/ Dịp Tết con đã nói chuyện với Đức cha việc Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long tuyên bố và đã làm hồ sơ gửi sang Toà Thánh yêu cầu loại con ra khỏi hàng giáo sĩ, nhưng rồi Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long vẫn chối không có việc đó đấy thôi!

6/ Trong vụ việc của con, sự thật một đàng nhưng Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long lại dùng diễn đàn của mình để tuyên truyền, bỏ nhỏ, rỉ tai, hội họp, văn thư, tĩnh tâm, thánh lễ và báo cáo với Hội đồng Giám mục Việt Nam và Toà Thánh thì khác nhằm biện minh cho sai lỗi và tội ác cũng như hợp pháp hóa sai lỗi và tội ác của mình!

7/ Không chỉ việc của con mà của anh em khác, của giáo phận, Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long nói có ghi âm, làm có bàn bạc và có văn bản nhưng vẫn chối, vẫn dám chỉ Thánh Giá Chúa mà thề không phải như vậy, không biết, không làm, thì nhân cách đó có đáng tin và tôn trọng không?

Nói thật với Đức cha, dịp tháng 10/2021 con bị đầu độc, con chẳng dám khẳng định là ai, nhưng những gì Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long đã làm đối với con thì con có đủ cơ sở để khẳng định rằng: Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long cố tình giết chết sự sống thể lý, sự sống tinh thần, sự sống đức tin, sự sống ơn gọi của con, lạm quyền, vu cáo, hủy hoại thanh danh của con… hợp pháp hóa tội ác của mình bằng văn bản!

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên nói:

Không ai muốn giết cha đâu!

Con trả lời:

Chính Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục giáo phận Vinh đang hàng ngày tìm cách hủy hoại và giết con đó! Tất nhiên Đức cha phụ tá cũng không thể vô can trong sự việc này!

Như thế đủ cho chúng ta thấy những sự thật:

- Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long cắt mục vụ, Huyền chức, nhốt không cho ăn, đau bệnh không cho cấp cứu… linh mục Antôn Đặng Hữu Nam là làm theo kịch bản có sẵn, làm theo chỉ đạo của ai đó, là trả thù thay cho cộng sản, chứ không phải của một mục tử, của bậc hiền phụ,của vị đại diện Con Chúa, của một Giám mục giáo phận!

- Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long “Nhân danh Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ chúng ta” đánh tráo sự thật, bẻ cong công lý, chà đạp nhân phẩm, tước đoạt nhân quyền, dựng chuyện, vu cáo, hủy hoại thanh danh, cố tình giết chết sự sống thể lý cũng như sự sống tinh thần, bách hại đức tin, tiêu diệt sự sống ơn gọi… của linh mục An tôn Đặng Hữu Nam, dùng cái sai mới để biện minh cho cái sai cũ và hợp pháp hóa sai lỗi và tội ác của mình!

- Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long nói có ghi âm, làm có họp bàn, có văn bản nhưng lại chối không biết, không nói, không làm, còn dám chỉ Tượng Chúa chịu đóng đinh để thề gian, nói dối!

***
Để biết đầy đủ, chi tiết… xin mời đón đọc “Nhật ký về tòa - Trại giam mới” và một số status sau!

Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam.

(Người anh em bị loại trừ)
--- --- -- --
Tìm hiểu thêm:

Thế nào là “bị treo chén” và “bị rút quyền năng” của một Linh mục ?
Thực hư việc Linh Mục Đặng Hữu Nam bị treo chén, không được dâng lễ nữa
Bất ngờ: Tiết lộ bản tường trình về quyết định “huyền chức” Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam



Mới hơn Cũ hơn

Middle Article Ad-1

Responsive Ad